bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả 3

Tổng hợp bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm sữa

Điều phụ nữ sợ nhất sau sinh chính là vòng hai ngày một phình to ra. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến chị em phụ nữ luôn cảm thấy tự ti về ngoại hình dần dẫn đến trầm cảm. Hiện nay có nhiều bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, tuy nhiên mỗi phương pháp lại có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Bài viết dưới đây Trâm xin được chia sẻ “n” cách giảm mỡ bụng sau sinh được chị em áp dụng phổ biến nhất.

I. Nguyên nhân béo bụng sau sinh

Tình trạng béo bụng sau sinh do nhiều nguyên nhân gây khác nhau gây ra, phần lớn mọi người nghĩ rằng béo bụng là do thói quen ăn uống, thế nhưng thực tế không hẳn là vậy. Dưới đây chúng ta cùng điểm qua một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng sau khi sinh:

– Trong quá trình mang thai, vùng bụng của chị em sẽ hình thành các mô mỡ để kéo dãn da bụng và giúp làm lớp đệm bảo vệ em bé.

– Các Oestrogen và các nội tiết tố nữ thay đổi trong thời gian thai kỳ để giúp bạn tăng cân gây ra các mô mỡ ở vùng bụng và đùi.

– Căng thẳng: Sau sinh việc chăm co luôn phải thức khuya dậy sớm, cũng hàng tá việc phải lo có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng, trầm cảm sau sinh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng sau sinh.

– Ăn uống không hợp lý: Tâm lý phải ăn nhiều, ăn đủ để lấy sữa nuôi con đôi khi dẫn đến việc ăn uống không hợp lý sẽ khiến cho bạn bị béo bụng.

Trên đây là 4 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng của phụ nữ sau sinh. Ngoài những nguyên nhân trên thì còn có một số nguyên nhân khác cũng ảnh hưởng tới vòng hai của chị em.

II. Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng hiệu quả

Sau sinh, cơ thể chị em thường yếu hơn so với người bình thường, nhất là khi phải sinh mổ. Do đó, khi chọn phương pháp giảm cân cần phải đặt yếu tố an toàn lên trên nhất.

Thông thường, chị em sinh thường chỉ mất khoảng 2 đến 4 tháng sau sinh mới có thể bắt đầu thực hiện các phương pháp giảm cân. Điều này là hợp lý, bới theo bác sỹ việc vội vàng giảm cân có thể gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số phương pháp giảm cân vừa an toàn, vừa hiệu quả dành cho chị em sau sinh bạn có thể tham khảo.

bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả 4
bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Giảm mỡ bụng bằng cách cho con bú:
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mỗi giờ cho con bú có thể giúp bạn tiêu hao đến 800 calo mà không cần phải vận động tay chân hay áp dụng 1 biện pháp giảm cân nào khác.

Các bác sĩ cũng khuyên rằng, tốt nhất các mẹ nên duy trì 1 nguồn sữa dồi dào với chất lượng thơm ngon cho con bú trong khoảng 6 tháng hoặc lâu hơn càng tốt. Điều này không chỉ là cách giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả mà mà nó còn giúp tử cung co lại sau sinh.

Giảm mỡ bụng bằng phương pháp massage bụng:
Massge là một trong những bí quyết giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng áp dụng nhất. Chỉ với những động tác massage đơn giản bạn có thể tự đốt cháy mỡ bụng tại nhà.

Bạn hơ ấm 2 bàn tay trên than mọn rồi đắp lên vùng bụng hoặc dùng 1 túi vải đổ khoảng ½ túi muối hạt hơ trực tiếp trên lửa rồi đem đắp đều lên bụng. Khi muối hết độ nóng bạn lại tiếp tục đem hơ than nóng và đắp tiếp lên bụng.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ người thân dùng 2 tay, xoay nhiều lần trên vùng bụng mỡ để massage đánh tan mỡ. Hoặc lấy 1 ít gừng tươi giã nát và đắp lên bụng, sau đó dùng tay xoa đều để tinh dầu gừng thấm nhanh qua da giúp đốt cháy mỡ.

– Ngủ đủ đúng giờ và đủ giấc giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả:
Giấc ngủ vô cùng quan trong với phụ nữ, nhất là với phụ nữ sau sinh nó giúp phục hồi năng lượng, tăng cường trao đổi và đốt cháy chất béo, giảm căng thẳng, stress.

Ngoài ra, ngủ còn giúp kiểm soát sự thèm ăn bởi khi ngủ não bộ sẽ tiết ra hoạt chất leptin làm tăng cảm giác no. Vì thế, ngủ cũng được xem là một trong những cách giảm cân hiệu quả sau khi sinh.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách đắp muối nóng lên vùng bụng:
Để giúp giảm mỡ bụng sau sinh và làm săn chắc vùng bụng các mẹ có thể sử dụng muối nóng để đắp lên bụng mỡ mỗi ngày khoảng 60 phút liên tục 40 ngày.

Muối kết hợp với thảo mộc chứa các vị thuốc bắc được làm nóng trong lò vi sóng trong khoảng 1 phút, sau đó đem chườm lên vùng bụng mỡ sẽ các chị em dần lấy lại vòng eo thon gọn của mình.

Cách làm bụng nhỏ sau sinh nhanh nhất bằng tinh dầu quế:
Tinh dầu quế không chỉ giúp các mẹ giảm cân sau sinh mổ cực tốt mà nó còn có khả năng tăng cường trao đổi chất vô cùng hiệu quả. Với tính nóng, tinh dầu quế sẽ thẩm thấu nhanh qua da giúp điều hòa quá trình lưu thông máu và đánh tan mỡ thừa và ngăn cản quá trình tích tụ mỡ.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản bạn chỉ cần lấy 2 – 3 giọt tinh dầu quế và 4 -5 giọt dầu oliu vào một chiếc chén nhỏ, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên vùng bụng rồi massage trong khoảng 25-30 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch với nước ấm, kiên trì thực hiện 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng gen nịt bụng
Quấn gel nịt bụng cũng là một phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh mang lại hiệu quả nhanh chóng. Khi bé được khoảng 3 tháng bạn có thể bắt đầu mang gen bụng để thu nhỏ vòng 2.

Sử dụng gen nịt bụng khá đơn giản và tiện lợi, bạn chỉ cần quấn gen quanh vùng bụng mỗi ngày khoảng 30 phút để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Lưu ý: Đây là phương pháp giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên sử dụng gen nịt bụng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hở điện, bỏng rát và gây kích ứng da.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng trà nóng:
Mỗi ngày 1 ly trà nóng 15 phút sau mỗi bữa ăn có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, với tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ, trà giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn, loại bỏ mỡ thừa và thải độc cho cơ thể. Do đó, các mẹ sau sinh có thể chọn uống các loại trà giảm cân như trà xanh, trà atiso, chè vằng, trà gừng, trà khổ qua,…

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng gừng tươi:
Kết hợp gừng tươi hoặc tinh dầu gừng với liệu pháp massage sẽ giúp đào thải mỡ qua đường bài tiết, đồng thời giảm táo bón cho phụ nữ sau sinh vô cùng hiệu quả. Kiên trì thực hiện massage mỗi ngày 10 – 15 phút liên tục trong 3 tháng ở cữ có thể giúp bạn giảm từ 5 – 20cm vòng eo.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu:
Lấy 1 bó ngải cứu đem xao vàng, rồi trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang ngả vàng, sau đó cho tất cả vào một chiếc khăn mềm để chườm lên vùng bụng mỡ khi còn nóng. Mỗi ngày thực hiện khoảng 1-2 lần liên tục trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Giảm mỡ bụng sau sinh với bí đao:
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong bí đao có chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa, các khoáng chất và vitamin A, C, E, B9 giúp dáng thon gọn và ngăn ngừa mỡ tích tụ vùng bụng vô cùng hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần nấu canh bí đao ăn hoặc uống 1 ly sinh tố bí đao mỗi ngày sau mỗi bữa ăn.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng thuốc giảm cân thái lan tanaporn
Ngoài những phương pháp giảm cân từ các nguyên liệu tự nhiên trên thì chị em có thể tham khảo một phương pháp giảm cân nhanh chóng và an toàn tuyệt đối đó là sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân tanaporn của thái lan.

Đây là một sản phẩm hỗ trợ giảm cân được triết suất 100% từ thảo dược tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Sản phẩm giảm cân tanaporn nằm trong top 3 các sản phẩm hỗ trợ giảm cân tốt nhất thái lan được người dùng bình trọn năm 2016. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 tại các nước châu âu và mỹ.

III. Những lưu ý giúp giảm mỡ bụng sau sinh được hiểu quả nhất:

– Ngoài việc áp dụng các phương pháp giảm cân nêu trên thì bạn cần phải duy trì một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

– Kết hợp các bài tập vận động giúp làm nhỏ vòng 2 thường xuyên hàng ngày.

– Hạn chế ăn kiêng giảm cân, bởi đây là thời điểm bạn cần phải ăn uống đủ chất để đảm bảo đủ sữa cho con bú.

– Không nên sử dụng gen nịt bụng ngay, thời điểm phù hợp nhất là sau khi sinh khoảng 3 tháng.

– Luôn giữ một tinh thần thư thái, thoải mái sẽ giúp quá trình giảm cân nhanh có hiệu quả hơn.

Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà vẫn đủ sữa cho con bú

Trước mỗi bữa ăn bạn nên uống một bát nước canh ấm, điều này sẽ giúp bạn có cảm giác ấm bụng và no nhanh hơn. Sau đó, bạn sẽ ăn rau luộc và cuối cùng là món thịt.

Tốt nhất là các món rau luộc và nếu là thịt lợn thì chỉ nên ăn 2-3 miếng mỗi bữa. Đối với thịt bò, cá, tôm có thể dùng nhiều hơn. Ngoài ra, các mẹ có thể ăn 1-2 thìa cơm nhỏ để giữ bụng no lâu hơn và đủ chất. Sau khi ăn xong hãy đi đánh răng ngay để cắt cơn thèm ăn.

Để giảm cân nhanh chóng các mẹ tuyệt đối không ăn đồ ngọt, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, các loại thức ăn nhanh như xúc xích, pizza, mì gói, đồ ăn nhanh, …

Thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn nhất:

Thự đơn 1:

+ Bữa sáng: 1 bát canh, 1 phần thịt đã chuẩn bị sẵn nấu với mì chũ hoặc bánh đa

+ Bữa trưa: Rau luộc, thịt nạc và 1 quả táo

+ Bữa tối: Ăn súp

Thực đơn 2:

+ Bữa sáng: Yến mạch, sữa, bơ và trứng

+ Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt nạc và rau

+ Bữa tối: Cháo yến mạch, thịt và rau

Trên đây là tổng hợp 11 cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị ep áp dụng thành công. Các ban có thể tham khảo áp dụng một trong những cách trên để đạt hiệu quả giảm cân theo ý muốn. Chúc bạn thành công!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s